พิธีเปิดงานสุดยิ่งใหญ่ Chef fest Thailand 2020

1 min read


วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด Chef fest Thailand 2020 ณ ตลาดล้านเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาหารท้องถิ่น สินค้าแปรรูป ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ ชุมชน และ จังหวัดใกล้เคียง สร้างคุณค่า และ การรับรู้ ภูมิปัญญา ที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ รวมถึงเป็นการผลักดัน ธุรกิจอาหาร ในจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งยังเปนการเสริมสร้างความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศเป็นหลัก มุ่งเน้นการสร้างรายได้ โดยภายในงาน มีการดึงอัตลักษณ์ของอาหาร ที่เป็นไฮไลท์ของงาน รวมถึงมีการรังสรรค์อาหารขึ้นชื่อ ให้เป็นเมนูใหม่ ที่สอดคล้องกับ นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่ว่า “เรื่องกิน เรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน

ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย ประมงจังหวัดเชียงราย ผอ.ศูนย์วิจัยและเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 2 เชียงราย ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม ฝ่ายกิจกรรม สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นายอำเภอเมืองเชียงราย ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารภาคเอกชน ประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยภายในงาน มีกิจกรรม มากมาย อาทิ เชฟเฟส ชาเลนจ์ กิจกรรมแข่งขันทำภารกิจและโชว์ทำอาหารของเชฟท้องถิ่น เชฟเฟสฟู้ดพาราไดซ์ ที่ได้รวบรวมร้านอาหารอร่อย ชื่อดังทั้งจากท้องถิ่น และ ร้านอาหารเอกคลูซีฟ โดยเชฟชื่อดัง ร้านอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย มารวมในงานแห่งนี้ เชฟเฟสไลฟ์เพอฟอแมนซ์ กิจกรรมคอนเสิร์ต “ผู้ชายสายหมี” และการแสดง คุ้กกิ้ง มิวสิคอล ซึ่งเป็นการนำเสนอเรื่องราวของศิลปะ ดนตรี และการทำอาหาร และสุดท้ายกับกิจกรรมเชฟเฟสเวิร์คชอป สอนการทำเมนูอาหาร โดยเชฟที่มีชื่อเสียง อย่างใกล้ชิดและ อบอุ่น

โดยในคืนที่ 3 ของการจัดงาน คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. ก็จะมีเล่นเกมส์แจกของรางวัลจากร้านผู้ให้การสนับสนุน พร้อมการแสดงจาก กลุ่มชาติพันธุ์ อาข่า กิจกรรมแข่งขันกิน อร่อยสุดโต่ง ขันโตกอาข่า กิจกรรมมอบสูตรอาหาร เมนูชนะเลิศ จากการแข่งขันเชฟเฟส ฟู๊ดชาเลนจ์ รวมถึงกิจกรรมพูดคุยในหัวข้อ “การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารและการท่องเที่ยว” โดย เชฟบอส ปิดท้ายด้วยกิจกรรม คิดค้นเมนูใหม่ฉบับเชียงราย โดย เชฟบอส เชฟแอ๋ เชฟซัน มางานเดียวครบ คุ้ม กันเลยที่เดียวจ้า ที่ ตลาดล้านเมือง …..